MỞ CHUỖI PHỞ CÓ DỄ NHƯ LỜI ĐỒN?
Công ty Cổ phần Tập đoàn Giang Sơn 1 hiện tại đang tập trung vào 3 trụ cột kinh doanh cốt lõi bao gồm: Phát triển và quản lý Bất động sản, sản xuất thương mại Xuất nhập khẩu và truyền thông Media ngày càng khẳng định chỗ đứng vững chắc trong lòng đối tác và khách hàng.
Và những năm phát triển đã đạt được rất nhiều thành tựu rực rỡ. Là 1 một trong những doanh nghiệp tư nhân đa ngành, do đó chúng tôi không ngừng xây dựng ý tưởng và mốn phát triển nhiều ngành nghề khác nhau. Do đó , rất nhiều cổ đông đã lên ý tưởng xây dựng về 1 chuỗi phở , trước hết là tại Hà Nội, với mong muốn mang hương vị phở xưa tới khách hàng khó tính nhất. Chúng tôi quyết định xây dựng 1 thương hiệu phở mới, là thương hiệu của chúng tôi chứ không mua nhượng quyền.
Tuy nhiên khi bắt tay vào làm việc chúng tôi đã gặp rất nhiều các vấn đề khó khăn không chỉ là kinh nghiệm, mà khi có kinh nghiệm về setup nhưng để chuyển sang 1 lĩnh vực F&B không phải là 1 điều dễ dàng, có quá nhiều thứ cần làm mà chúng tôi không biết khiến chúng tôi bị choáng ngợp
Chúng tối làm trong ngành bất động sản nhưng lại không biết liệu lựa chọn mặt bằng đó có phù hợp làm phở không? Chúng tôi có đội ngũ thiết kế thi công hùng hậu nhưng cũng không biết liệu thiết kế như thế có đảm bảo đúng công năng cho khu bếp của nhà hàng phở hay không? Quá nhiều các câu hỏi được ban quản trị cũng như các cổ đông họp lại, nhưng niềm đam mê và ý tưởng của chúng tôi thì vẫn rất quyết tâm. Vì thế chúng tôi quyết định tìm 1 đơn vị để giúp chúng tôi giải quyết các vấn đề mà chúng tôi dù có tìm hiểu lâu vẫn không làm được.
Chúng tôi ban đầu nghĩ ngay đến 1 chuỗi phở Lý Quốc Sư và liên hệ để công ty tư vấn. Nghe công ty tư vấn cũng như thấy sự phát triển thành công hàng loạt các cửa hàng thì chúng tôi biết đây chính là đối tác của mình.
Tuy nhiên để chắc chắn hơn, Chúng tôi đã liên hệ rất nhiều đối tác khác, tìm hiểu gặp gỡ và nghe tư vấn rất nhiều từ các đối tác là các thương hiệu phở nổi tiếng tại Hà Nội. Nhưng hầu hết các chủ thương hiệu đều chỉ có kinh nghiệm mở 1 cửa hàng, và nếu làm 1 loạt các cửa hàng thì chưa có kinh nghiệm cũng chưa không biết cách quản lý theo chuỗi.
Và cuối cùng chúng tôi quyết định hướng đi đúng đắn chính là hợp tác với công ty chủ quản của Đặc Sản Quốc Gia- Phở Lý Quốc Sư.
Bởi công ty đáp ứng tất các yêu tố mà chúng tôi đang cần:
– Một công ty tư duy tốt về nhận diện thương hiệu để có thể giúp chúng tôi lựa chọn về logo cũng như nhận diện thương hiệu bài bản
– Một công ty có kinh nghiệm setup chuyên về ngành F&B để kể cả khi chúng tôi cần thêm món mới hoặc kết hợp và biến đổi mô hình, công ty vẫn có thể hỗ trợ được. Và trên hết công ty đó có kinh nghiệm setup về nhà hàng, setup khu bếp, đáp ứng công năng đặc thù về ngành
– Một công ty có công thức phở Hà Nội ngon, riêng biệt. Luôn có các chiến lược kinh doanh ngắn hạn và dài hạn cho chúng tôi trong việc phát triển chuỗi. Và đặc biệt cái chúng tôi cần nhất và lo lắng nhất là vấn đề nhân sự bếp, thì công ty luôn có sẵn nhân sự bếp để cung cấp cho các cửa hàng của chúng tôi sau này.
Tất cả những hỗ trợ trên khiến chúng tôi hoàn toàn yên tâm đi đến ký kết hợp đồng.
Hiện tại sau khi ký hợp đồng, công ty còn hỗ trợ chúng tôi tìm kiếm mặt bằng, 1 điều mà chúng tôi không ngờ tới về sự hỗ trợ tuyệt vời này. Bởi sự thành công của cửa hàng phải nói đến rất nhiều đến yếu tố mặt bằng, thẩm định, đánh giá tiềm năng của mặt bằng với đặc thù của kinh doanh nhà hàng phở
Sau khi ký hợp đồng, chúng tôi đã nhận được thiết kế sau 5 ngày và thật sự rất hài lòng hơn cả sự mong đợi
Công ty đang triển khai phần thi công nhưng chúng tôi cũng đồng thời nhận được sự hỗ trợ và tư vấn về khu bếp từ đầu bếp. Thật sự rất hài long. Bởi việc mở chuỗi thì cần phải có bếp tổng, và setup bếp tổng không phải ai cũng làm được mà phải có 1 đội chuyên nghiệp và kinh nghiệm. Đây cũng là điều kiến tôi bất ngờ vì thật hiếm có ở đâu khi đội ngũ bếp chính lại gắn bó với một thương hiệu lâu đến vậy. Không dưới phân nửa bếp trưởng tại Đại Thành Công đã gắn bó với các thương hiệu không dưới 15 năm. Những cái tên như nghệ nhân Tống Duy Thảo đã quá đỗi quen thuộc khi nhắc tới món phở Việt Nam truyền thống và đã chinh phục được cả thực khách nước ngoài. Mong muốn mang hương vị của phở Hà Nội đi khắp mọi miền Tổ quốc, đầu bếp Duy Thảo vẫn từng ngày nhiệt huyết, miệt mài tìm lưu giữ những bí quyết nấu ăn độc đáo, tìm ra những điểm khác biệt nhắn phát triển ấm thực Việt mỗi ngày.
Cảm ơn công ty rất nhiều và hi vọng 2 bên sẽ hợp tác thành công để sắp tới tiếp tục các dự án tiếp theo!