BIẾN ĐAM MÊ THÀNH TIỀN BẠC, MỞ QUÁN PHỞ THÀNH CÔNG LÃI TRÊN 80 TRIỆU/ THÁNG
Tôi là Lan, trưởng phòng Quan hệ khách hàng của ngân hàng Vietcombank Việt Nam chi nhánh Huế. Là người phụ nữ yêu thích nấu ăn nên tôi thường đến các hội chợ, triển lãm nấu ăn, các món ăn ngon, ẩm thực lâu đời.
Trong một lần tham gia triển lãm phở vào ngày của phở 12-12 tại Hà Nội, tôi ấn tượng với thương hiệu Phở Lý Quốc Sư, đây là thương hiệu lâu đời với phương pháp nấu phở truyền thống, trong mỗi bát phở chứa đựng vị đậm đà theo thời gian mà không loại phở nào có được.
Tại buổi triển lãm, tôi được biết hiện mô hình kinh doanh Phở Lý Quốc Sư đang được nhân rộng thành công trên nhiều tỉnh thành cả nước. Là người đam mê nấu ăn lại có ý định kinh doanh thì đây chính là cơ hội cho tôi.
Tôi cũng quyết định tìm đối tác để nhượng quyền, nhưng khi tìm hiểu thì tôi thấy ngoài phở Lý Quốc Sư còn có rất nhiều thương hiệu nhượng quyền khác tại Hà Nội, vì Hà Nội là cái nôi của phở truyền thống. Vì thế để nhượng quyền, tôi cần 1 công ty có các yếu tố:
– Một công ty tư duy tốt về nhận diện thương hiệu để có thể giúp chúng tôi lựa chọn về logo cũng như nhận diện thương hiệu bài bản
– Một công ty có kinh nghiệm setup chuyên về ngành F&B để kể cả khi chúng tôi cần thêm món mới hoặc kết hợp và biến đổi mô hình, công ty vẫn có thể hỗ trợ được. Và trên hết công ty đó có kinh nghiệm setup về nhà hàng, setup khu bếp, đáp ứng công năng đặc thù về ngành
– Một công ty có công thức phở Hà Nội ngon, riêng biệt. Luôn có các chiến lược kinh doanh ngắn hạn và dài hạn cho chúng tôi trong việc phát triển chuỗi. Và đặc biệt cái chúng tôi cần nhất và lo lắng nhất là vấn đề nhân sự bếp, thì công ty luôn có sẵn nhân sự bếp để cung cấp cho các cửa hàng của chúng tôi sau này.
KHỞI NGHIỆP TỪ ĐAM MÊ CÓ RỦI RO
Dù đam mê nấu ăn nhưng đối vớ phở món ăn quốc thực của dân tộc thì tôi lại không có quá nhiều kinh nghiệm. Bên cạnh đó, việc lên kế hoạch kinh doanh cho một quán ăn cũng không hề dễ dàng khi tôi không có quá nhiều vốn.
Suy đi tính lại, thay vì xây dựng quán ăn mới thì mua nhượng quyền kinh doanh từ thương hiệu lâu năm sẽ là phương án giảm thiểu rủi ro ở mức thấp nhất cho tôi. Sau khi tìm hiểu, tôi được biết hiện mô hình Phở Lý Quốc Sư đang được quản lý bởi Đại Thành Công – Thương hiệu số 1 về chuyển giao các mô hình kinh doanh phở tại Việt Nam.
Đi sâu vào tìm hiểu tôi càng yên tâm hơn khi Đại Thành Công là đơn vị sở hữu 2 thương hiệu phở nổi tiếng nhất hiện nay bao gồm:
- Phở Lý Quốc Sư (pholyquocsu.vn)
- Phở Bát Đàn (phobatdan.vn)
Sau thời gian suy xét kỹ càng và bàn bạc với gia đình, tôi quyết định ký hợp đồng với Đại Thành Công để mở quán Phở Lý Quốc Sư.
ĐƯỢC ĐẠI THÀNH CÔNG HỖ TRỢ TỪ A ĐẾN Z
Khi tôi tìm được mặt bằng, tôi được công ty cử anh Tuấn để khảo sát mặt bằng và chúng tôi đã quyết định mở tại Công viên Kim Đồng, Đường Hà Nội, Thành Phố Huế.
Xong bước đầu tiên và quan trọng nhất, Đại Thành Công tiếp tục hỗ trợ trọn gói các công đoạn từ thiết kế, thi công tới set up khu bếp Mọi công đoạn đều được làm việc chuyên nghiệp được hỗ trợ tư vấn nhiệt tình trong group Zalo bao gồm: 1 chuyên gia phụ trách chung, 1 thiết kế, 1 bếp trưởng, 1 truyền thông.
Không thể bỏ qua những lợi ích hiếm có từ Đại Thành Công khiến tôi hoàn toàn yên tâm để mở quán:
– Được thẩm định mặt bằng
– Được thiết kế hỗ trợ thi công quán.
– Được hướng dẫn quy trình setup, các giấy tờ cần làm khi mở quán
– Được lên menu và cân đối giá bán tùy vào từng khu vực
– Được lên danh sách các trang thiết bị và nhà cung cấp nguyên vật liệu. Ngoài ra, Đại Thành Công có thể cung cấp luôn toàn bộ hệ thống bếp, trang thiết bị, nguyên vật liệu đảm bảo tiêu chuẩn.
– Được đào tạo vận hành, nhân sự, đầu bếp 1 cách bài bản.
– Được lên các chương trình khai trương và marketing cho quán, thiết kế băng rôn…
– Được hưởng chương trình marketing online miễn phí cho tuần đầu khai trương.
NHỮNG NGƯỜI BẠN ĐẦU BẾP, TÀI HOA, CHÂN THÀNH HẾT LÒNG VÌ KHÁCH HÀNG
Đây cũng là điều kiến tôi bất ngờ vì thật hiếm có ở đâu khi đội ngũ bếp chính lại gắn bó với một thương hiệu lâu đến vậy. Không dưới phân nửa bếp trưởng tại Đại Thành Công đã gắn bó với các thương hiệu không dưới 15 năm. Những cái tên như nghệ nhân Tống Duy Thảo đã quá đỗi quen thuộc khi nhắc tới món phở Việt Nam truyền thống và đã chinh phục được cả thực khách nước ngoài. Mong muốn mang hương vị của phở Hà Nội đi khắp mọi miền Tổ quốc, đầu bếp Duy Thảo vẫn từng ngày nhiệt huyết, miệt mài tìm lưu giữ những bí quyết nấu ăn độc đáo, tìm ra những điểm khác biệt nhắn phát triển ấm thực Việt mỗi ngày.
Hương phở ngon cũng chính bởi tay người đầu bếp tài hoa mà có, đầu bếp chính là khối ốc, trái tim của mỗi tô phở. Tại Đại Thành Công, đầu bếp luôn yêu nghề, tinh tế, tâm huyết, toàn bộ đội ngũ bếp chính đều có ít nhất 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực.
Họ là những người có tài hoa, có kinh nghiệm trong nấu phở, được giao trọng trách quan trọng trong việc chuyển giao công nghệ đặc sản, ẩm thực Việt Nam, ẩm thực của Đại Thành Công tới khắp mọi miền đất tổ quốc, trên thế giới mà chính họ còn biết tạo ra những hương vị món ăn phù hợp với từng khu vực, vùng miền.
QUÁN ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG, TÔI VỠ ÒA HẠNH PHÚC KHI KHÁCH LUÔN ĐÔNG NƯỜM NƯỢP
Trước 2 tuần khai trương, đầu bếp chính sẽ đến quán để setup khu bếp, sắp đặt đồ nấu ăn, nguyên vật liệu cũng như vị trí nhân viên trong bếp. Để thử trước hương vị phở, ngay ngày đầu tiên bếp chính đã nấu 1 nồi phở lớn để cả nhân viên và chủ quán ăn thử góp ý kiến liệu có cần gia giảm gia vị để phù hợp hay không. Quả thực, ai ai cũng khen ngon và ăn hết sạch bát của mình.
Sau đó, bếp chính ở lại truyền dạy cách nấu, bí quyết và hỗ trợ quán 2 tuần kể từ khi khai trương để đảm bảo quán hoạt động suôn sẻ. Ngoài ra, khi đầu bếp bận, nghỉ đột xuất Đại Thành Công sẽ cử ngay đầu bếp khác về thay thế không để quán phải nghỉ hay ngắt quãng kinh doanh nên tôi rất yên tâm.
Hơn hết không chỉ là chuyên giao mô hình kinh doanh mà còn là sự chân thành đến từ Đại Thành Công. Trước ngày khai trương, tôi được anh Tuấn – Trưởng phòng kinh doanh tại Đại Thành Công liên hệ căn dặn các điểm cần lưu ý đặc biệt về cách cư xử, phục vụ khách hàng những như các luật lệ, khuyến cáo… trong ngành ẩm thực. Thực sự những lời chia sẻ từ tận tim gan của anh khiến tôi rất xúc động, đây không còn chỉ là việc chuyển giao công nghệ mà giống như cách nuôi con.
Và đúng như kỳ vọng, từ những chiến lược quảng cáo hiệu quả của Đại Thành Công nên ngay từ ngày đầu khai trương quán đã rất đông khách. Tôi vỡ òa trong hạnh phúc, không ngờ lần đầu tiên khởi nghiệp mà đã thành công như vậy. Nhờ được chuyển giao toàn bộ công thức nấu phở ngon, bí quyết kinh doanh nên tôi càng tự tin vào sự thành công lâu dài của quán.
Sau 2 tuần khai trương, công ty tiếp tục hỗ trợ quảng cáo giúp quán tiếp cận và tăng nhiều khách hơn. Từ đó đến nay quán luôn duy trì được lượng khách hàng ổn định, mỗi ngày doanh thu đều đạt trên 15 triệu đồng, cuối tuần kín chỗ. Giờ đây, tôi chỉ cần quản lý và điều hành quán rồi cuối mỗi buổi ngồi đếm tiền. Đúng là biến đam mê thành lợi nhuận không khó, bạn chỉ cần tím đúng phương pháp và người đồng hành mà thôi.
Phở là quốc thực, là văn hoá Việt Nam. Thành công với Đại Thành Công khiến tôi thêm phần tự hào rằng mình góp phần phát triển ẩm thực quốc gia, bất chấp mọi làn sóng ẩm thực nhập ngoại.
Lựa chọn hơn nỗ lực, chọn đúng sản phẩm và hơn hết là chọn đúng người đồng hành. Tôi đã đúng và may mắn khi chọn Đại Thành Công là người đồng hành tin cậy. Cảm ơn Đại Thành Công đã mang đến cho tôi cơ hội kinh doanh hấp dẫn này.